7 Bước quy trình tư vấn triển khai ERP cho doanh nghiệp

quy trình tư vấn triển khai ERP

Làm thế nào để thực hiện Quy trình tư vấn triển khai trong doanh nghiệp. Hãy cùng OMEGA ERP tìm hiểu triển khai thành công và khai thác tối đa lợi ích cho doanh nghiệp của bạn!

Bước 1: Chuẩn bị dự án

  • Bổ nhiệm nhân lực: Sau khi hợp đồng cung cấp phần mềm OMEGA.ERP được ký kết, ban
    dự án hai bên tiến hành bổ nhiệm nhân sự tham gia dự án, gồm có trưởng dự án và các thành
    viên. Trưởng dự án hai bên được quyền quyết định các vấn đề liên quan đến nhân sự, kỹ
    thuật, chuyên môn,… của dự án. Trưởng dự án hai bên chịu trách nhiệm báo cáo tiến độ
    công việc cho Ban Giám Đốc mỗi bên và chất lượng thực hiện OMEGA.ERP.
  • Kế hoạch tổng quan: Ban dự án cùng các nhà tư vấn của OMEGA sẽ lập kế hoạch triển khai,
    mô tả tổng quan tiến trình các bước thực hiện OMEGA.ERP.

Bước 2: Khảo sát hệ thống

  • Khảo sát phần cứng: Khảo sát hệ thống máy tính, mạng nội bộ, đường truyền,…
  • Khảo sát nghiệp vụ: Chuyên viên tư vấn cùng Ban dự án phối hợp làm rõ các vấn đề về hệ
    thống mã (mã khách hàng, nhà cung cấp, mặt hàng,..), các quy trình (mua hàng, bán hàng,..), tổ
    chức hạch toán, tổ chức luân chuyển chứng từ, định dạng và chỉ tiêu báo cáo, các tài liệu về
    chuẩn mực kế toán đang áp dụng ở khách hàng.
  • Cài đặt và cấp bản quyền phần mềm một số máy tính để chạy thử nghiệm

Bước 3: Thiết kế hệ thống và thiết lập giải pháp

Trên cơ sở dữ liệu nắm bắt ở bước khảo sát, ban dự án hai bên tiến hành họp bàn để thông
qua các giải pháp về đặt mã, quy trình nghiệp vụ, luân chuyển dữ liệu, nguyên tắc, biểu mẫu
báo cáo, chứng từ,… Và được soạn thảo thành một cuốn tài liệu giải pháp ứng dụng phần
mềm vào công tác quản lý tại khách hàng.

Bước 4: Chỉnh sửa phần mềm

  • Căn cứ vào bước 2, 3 và đối chiếu với chức năng nghiệp vụ của phần mềm hiện có, ban dự
    án cần liệt kê các tính năng nghiệp vụ, tiện ích và báo cáo cần bổ sung. Đề xuất chỉnh sửa
    phần mềm. Tư vấn triển khai cần tổ chức cuộc họp nội bộ với phòng phần mềm để giải thích
    rõ về giải pháp, tại sao phải chỉnh sửa, mục đích của nó.
  • Phòng phát triển phần mềm tiến hành xây dựng và chỉnh sửa theo yêu cầu.

Bước 5: Đào tạo chi tiết

  • Tư vấn viên tiến hành đào tạo tập trung (phòng họp) cho các nhân sự cho khách hàng. Thực
    hiện liên tục cho các Module ứng với các phòng ban nhân sự của khách hàng. Khách hàng
    cần chuẩn bị số liệu thật, laptop cài đặt để thực hành. Phòng họp có đầy đủ máy chiếu, bảng
    để phục vụ cho việc đào tạo.
  • Nhâp danh mục: Khách hàng cung cấp cho OMEGA về các danh mục mặt hàng, khách hàng, tài sản cố định, nhân viên,
    loại chứng từ,… để hai bên cùng làm việc với nhau nhằm đưa số liệu danh mục vào hệ thống
    Khách hàng cung cấp danh sách số dư tồn kho, công nợ, số dư tài khoản, số dư đơn hàng
    mua và đơn hàng bán để cùng tiến hành đưa số dư vào hệ thống phần mềm.:

Ghi chú: Chi tiết bước này sẽ có lịch cụ thể từng ngày nào đào tạo phần hệ nào.

Bước 6: Triển khai thực tế

  • Tư vấn triển khai tiến hành đến từng vị trí khách hàng để triển khai, hướng dẫn vận hành và
    chạy số liệu thật. Khách hàng chuẩn bị số liệu thật để nhập vào phần mềm.
  • Ổn định dự án: Các quy trình tác nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để đưa vào thử nghiệm trong chương trình.
    Các bút toán sẽ được lần lượt nhập vào và được kiểm tra về tính chính xác.
  • Trong thời gian này, tư vấn triển khai liên tụ bám sát khách hàng để hỗ trợ kiểm tra tính
    chính xác của số liệu, giải thích và đào tào thêm (nếu có).

Bước 7: Nghiệm thu và chuyển giao phần mềm OMEGA ERP

  • Sau khi việc chạy thử các bước quy trình tư vấn triển khai đã đạt kết quả tốt, hai bên tiến hành nghiệm thu.
  • Biên bản bàn giao gồm: Biên bản nghiệm thu, cấp bản quyền phần mềm và các tài liệu mô
    tả tính đặc thù của hệ thống.

Xem thêm: 3 Lợi ích của Hệ thống ERP mang lại cho các nhà phân phối

Bài viết liên quan: Các bước triển khai dự án ERP thành công

Bài viết liên quan: ERP là gì? Tìm hiểu về Phần mềm quản lý doanh nghiệp

Bài viết liên quan: TOP 5 Phần mềm ERP tốt nhất dành cho doanh nghiệp hiện nay

Bài viết liên quan: Tổng quan về ERP và CRM : Giải pháp quản lý cho doanh nghiệp

quy trình tư vấn triển khai

Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp OMEGA là doanh nghiệp chuyên sâu phát triển và triển khai ứng dụng hệ thống phần mềm về công nghệ thông tin vào quản lý sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả điều hành, quản trị cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh – xã hội.

Hãy thường xuyên theo dõi OMEGA.ERP để cập nhật thêm các kiến thức mới cũng như thông tin về phần mềm ERP. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem những thông báo mới tại Fanpage OMEGA.ERP cũng như liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 028 3512 8448 để nhận được có thể tư vấn giải pháp ERP tối ưu cho bạn cũng như những ưu đãi hấp dẫn.

 

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *